soup   van club                    
     
การท่องเที่ยว ที่มากกว่า การเที่ยวท่อง ..!!                    
     





soup van club     การท่องเที่ยว ที่มากกว่า การเที่ยวท่อง ..!!     ติดตามข่าวสารการท่องเที่ยว ... แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆ นะ คร๊าบ ..


บริษัท ไทยฮอตสปอต เน็ตเวิร์ค จำกัด สนใจโฆษณา Welcome to JustUsers.net
จีพีเอสเที่ยวไทยดอทคอม

....::::    ::::....         สมัครสมาชิกเว็บ ง่ายๆ ถ้ามีเฟซบุ๊คอยู่แล้ว     ในขั้นตอนสมัครสมาชิก   เจอหน้าแรก "กดยอมรับข้อตกลงของเว็บ Soup Van Club"     หน้าต่อไป ให้กดที่ภาพ   "ภาพเฟซบุ๊ค"   แล้วป้อนอะไรนิดหน่อย     จากนั้นรอสักครู่ ระบบจะพาเข้าเว็บอัตโนมัติ ..!!       ....::::    ::::....

ผู้เขียน หัวข้อ: เทอร์โมสตัท หรือ วาวล์น้ำ รถยนต์  (อ่าน 28192 ครั้ง)

ออฟไลน์ ลุงซุป เชียงใหม่

  • soup chiangmai
  • Administrator
  • *
  • กดนิ้วโป้ง.! แทนคำขอบคุณ
  • -มอบให้: 635
  • -จึงได้รับ: 967
  • กระทู้: 2142
  • กำลังใจ : +946/-0
  • ลุงซุป เชียงใหม่
เทอร์โมสตัท หรือ วาวล์น้ำ รถยนต์
« เมื่อ: 26 มีนาคม 2559, เวลา 20:52:39 น. »
เทอร์โมสตัท หรือ วาวล์น้ำ รถยนต์


          เทอร์โมสตัต (Thermostat) หรือ วาล์วน้ำ คือ วาล์วที่ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ให้เหมาะสม โดยการเปิดวาวล์ หรือ ปิดวาล์ว เพื่อให้น้ำหล่อเย็นมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ เพราะโดยปกติน้ำหล่อเย็นจะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมต่อหล่อเย็นให้เครื่องยนต์ทำงานได้มีประสิทธิภาพที่ 80 – 90 องศาเซลเซียส

          ดังนั้น เมื่อเริ่ม Start เครื่องยนต์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นจะมีอุณหภูมิต่ำ พัดลมระบายความร้อนที่หม้อน้ำจึงยังไม่ทำงานเพื่อระบายความร้อนน้ำหล่อเย็น ในขณะที่วาล์วน้ำก็จะปิดเพื่อไม่ให้น้ำหล่อเย็นมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ แต่ให้หมุนเวียนในเครื่องยนต์จนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกว่าที่วาล์วกำหนดก็จะเปิดให้น้ำหล่อเย็นมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ

เทอร์โมสตัต (Thermostat) เสียมีผลกระทบอย่างไร
          หากเทอร์โมสตัตเสีย โดยปิดวาล์วตลอดเวลา จะมีผลให้น้ำหล่อเย็นหมุนเวียนอยู่แต่ในเครื่องยนต์ ไม่สามารถมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำได้ ส่งผลให้เครื่องยนต์ร้อนจัด อาจทำให้ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์เกิดการหลอมละลายหรือเสียรูปได้

          หากเทอร์โมสตัตเสีย โดยเปิดวาล์วตลอดเวลา จะมีผลให้น้ำหล่อเย็นหมุนเวียนมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำตลอดเวลาส่งผลให้ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นต่ำกว่าปกติ ส่งผลให้เครื่องยนต์เกิดการสึกหรอมากขึ้น เนื่องจากเครื่องยนต์ถูกออกแบบให้ทำงานได้ดีที่อุณหภูมิ 80 – 90 องศาเซลเซียสเพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์

การตรวจสอบการทำงานของเทอร์โมสตัต (Thermostat)
          เปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่องขณะเครื่องเย็น จากนั้นสังเกตถ้ามีน้ำหมุนวนทันทีที่เปิดเครื่อง แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดตลอดเวลา หรือถ้าติดเครื่องแล้วรอสักพัก หรือ เร่งเครื่องแต่ก็ยังไม่มีน้ำหมุนวนทั้งๆ ที่เครื่องเริ่มร้อน หรือเกจแสดงอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นชี้เข้าใกล้ตัว H แสดงว่าวาล์วน้ำปิดตลอดเวลา

:Big-QQ (45):  ;)  :Big-QQ (45):
ลุงซุป เชียงใหม่    (ศุภชัย นันท์วโรทัย)     081-032-1805    
 soup.van.cnx.    ID: 0810321805    soupvancnx     soup.van@hotmail.com

สมาชิกที่เห็นด้วยและขอบคุณ



เว็บพันธมิตร, แลกลิ้งค์ เว็บบ้านพัก "แม่กลางหลวงฮิลล์" | ร้านชาสา บ้านรักไทย | เว็บรถป็อปดอทคอม | เว็บจีพีเอสเที่ยวไทยดอทคอม | เว็บพิจิตรบ้านเราดอทคอม
หน่วยงานการท่องเที่ยว การท่องเที่ยว (ททท.) | ททท.ภาคกลาง | ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก | กรม อช.สัตว์ป่าและพันธุ์พืช | จองที่พัก อช.ระบบออนไลน์ | จังหวัดแม่ฮ่องสอน | ททท. สนง.แม่ฮ่องสอน | ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน | กระทรวงวัฒนธรรม | ศูนย์ข้อมูลมรดกโลก(ก.วัฒนธรรม) | สำนักอุทยานแห่งชาติ | เว็บโครงการหลวงฯ
คมนาคม, ขนส่ง การบินไทย | โอเรี่ยนไทย | แอร์เอเชีย | Solar Air | บางกอกแอร์เวย์ | บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) | การรถไฟแห่งประเทศไทย | สมบัติทัวร์ | เชิดชัยทัวร์ | สยามเฟิสท์ทัวร์ | นครชัยแอร์ | รถทัวร์ไทยดอทคอม | ติดตามการส่งพัสดุEMS | ตรวจผลสลาก.. | speedtest.adslthailand.com | speedtest.net | speedtest.or.th